Tổ chức lấy ý kiến đại diện cộng cồng dân cư và tổ chức liên quan việc khai thác, sử dụng nước mặt đối với thủy điện Si Ma Cai
Lượt xem: 203

Căn cứ Điều 6, Luật Tài nguyên nước số 17/2012/QH13 ngày 21/6/2012 và Điều 2, Nghị định 02/2023/NĐ-CP ngày 02/02/2023 của Chính phủ quy định việc lấy ý kiến đại diện cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân liên quan trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước.

Ngày 10/11, tại Trụ Sở UBND xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai. Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với huyện Si Ma Cai, huyện Mường Khương; xã Bản Mế, xã Nà Sán (huyện Si Ma Cai) và xã Tả Gia Khâu (huyện Mường Khương) tổ chức tổ chức cuộc họp tham vấn kiến đại diện cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân liên quan trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước mặt của công trình thủy điện Si Ma Cai.

anh tin bai

Ảnh: Đại diện Phòng Khoáng sản – Nước thông qua nội dung buổi tham vấn ý kiến và chủ trì tổ chức lấy ý kiến

Tham dự Hội nghị lấy ý kiến có đại diện Phòng Tài nguyên và MT huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khường; UBND, UBMTTQVN các: Bản Mế, xã Nà Sán (huyện Si Ma Cai) và UBND, UBMTTQVN xã Tả Gia Khâu (huyện Mường Khương) và đại diện các thôn của 3 xã nơi có dự án thuỷ điện Si Ma Cai triển khai thực hiện.

anh tin bai

Ảnh: Đại diện Chủ đầu tư thông tin các nội dung lấy ý kiến  đối với thuỷ điện Si Ma Cai

Tại buổi lấy ý kiến, đại diện cộng đồng dân cư và các tổ chức liên quan đã được đại diện Công ty Cổ phần Si Ma Cai (Chủ đầu tư) giới thiệu tóm tắt về hoạt động khai thác, sử dụng nước mặt của công trình thủy điện Si Ma Cai và các nội dung thông tin để tổ chức lấy ý kiến, với một số nội dung chính như:

              - Công trình thủy điện Si Ma Cai xây dựng nhằm tận dụng nguồn nước sông Chảy để sản xuất điện năng phát điện hòa lưới điện Quốc gia với công suất lắp máy là Nlm = 18 MW. Lượng điện trung bình năm  E0 = 64,98×106KWh

              - Vị trí công trình khai thác, sử dụng nước: Tuyến đập được đặt tại sông Chảy thuộc địa bàn xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai và xã Tả Gia Khâu huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

           - Công trình được xây dựng theo kiểu nhà máy thủy điện ngang đập, bao gồm: Cụm công trình đầu mối (gồm: hồ chứa, đập dâng kết hợp đập tràn có cửa van); tuyến năng lượng (gồm: cửa lấy nước, nhà máy thủy điện và kênh xả sau nhà máy).

              -  Công trình dự kiến sẽ chính thức đưa vào vận hành trong Quý II năm 2025.

              Tại Hội nghị tham vấn lấy ý kiến các đại diện cộng đồng dân cư và các tổ chức liên quan nhất trí việc triển khai thực hiện khai thác, sử dụng nước trên Sông Chảy của thuỷ điện Si Ma Cai và đề nghị Chủ đầu tư trong quá trình khai thác, sử dụng nước chấp hành đầy đủ các quy định của Luật Tài nguyên nước và các các quy định pháp luật có liên quan, hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho người dân lao động trong vùng, thực hiện tốt duy trì dòng chảy tối thiểu....phối hợp với chính quyền các địa phương giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động. Các ý kiế, kiến nghị đã được Chủ đầu tư tiếp thu và giải trình tại buổi làm việc.

             Tại cuộc họp các đại biểu đã thống nhất các nội dung kiến nghị và giải trình của Chủ đầu tư làm cơ sở để Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh văn bản gửi Chủ đầu tư để triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo quy định.

Lưu Văn Nhất – Phòng Khoáng sản – Nước 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập