Tuyên truyền, trao đổi ứng phó biến đổi khí hậu hướng tới trung hòa các-bon
Lượt xem: 423

Ngày 21/9, tại Lào Cai, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên &MT) đã chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức “Hội thảo tuyên truyền, trao đổi về ứng phó với biến đổi khí hậu hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon theo cam kết tại Hội nghị COP26”.

Hội thảo do bà Mai Kim Liên – Phó Cục trưởng Cục biến đổi khí hậu chủ trì. Về phía Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai có ông Vũ Đình Thủy – Phó Giám đốc Sở.

anh tin bai

Bà Mai Kim Liên, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu phát biểu tại Hội thảo

Theo bà Mai Kim Liên, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26), Thủ tướng Chính phủ đã cùng 124 nguyên thủ quốc gia, đưa ra cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đạt mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 và tham gia nhiều cam kết, sáng kiến khác như: Cam kết giảm phát thải mê-tan toàn cầu, Cam kết toàn cầu về chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch, tham gia Liên minh hành động thích ứng toàn cầu... Những cam kết mạnh mẽ và những đóng góp của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao và mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam trong chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi công nghệ, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hài hòa với tự nhiên. Tuy nhiên, cũng đặt ra cho Việt Nam cần phải có các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện thiết thực, hiệu quả.

Tại Hội thảo đã được lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Biến đổi khí hậu chia sẻ về các nội dung: Nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu và các quy định pháp luật đã được ban hành; Cam kết về ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam và lộ trình thực hiện; Triển khai các cam kết của Việt Nam về thích ứng biến đổi khí hậu; Các quy định pháp luật về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính hướng tới mục tiêu trung hòa các bon; Phát triển thị trường các bon trên thế giới và Việt Nam;…

anh tin bai

TS. Trần Thị Thanh Nga, Phó Trưởng phòng điều hành phòng Thích ứng biến đổi khí hậu triển khai về cam kết của Việt Nam về thích ứng BĐKH

Tham dự Hội thảo có gần 50 cán bộ công chức của các Sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Các cán bộ, công chức tham dự Hội thảo

Tại Hội nghị đại diện các Sở ban, ngành của tỉnh Lào Cai cũng đã thông tin về thực tế triển khai công tác bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH tại địa phương, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; trao đổi và làm rõ hơn các về các hoạt động thích ứng tác động của biến đổi khí hậu, giảm phát thải, tín chỉ các bon, kinh phí triển khai thực hiện,.... Thông qua trao đổi, thảo luận, hội thảo đã giúp cán bộ công chức hiểu sâu sắc hơn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về BĐKH.

Lưu Văn Nhất – Chi Cục Bảo vệ môi trường 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập