Văn phòng Sở
Lượt xem: 739

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai được quy định tại Quyết định số 147/QĐ-STNMT ngày 04/5/2021 và thay thế Quyết định số 128/QĐ-STNMT ngày 28/4/2021 của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai, cụ thể:

1. Chức năng:

Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường là phòng chuyên môn thuộc Sở có chức năng tham mưu giúp Giám đốc Sở và tập thể lãnh đạo Sở trong việc tổ chức, chỉ đạo, điều hành hoạt động chung của cơ quan, làm đầu mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch công tác; Giúp Giám đốc Sở về công tác xây dựng bộ máy, tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng - kỷ luật, tổng hợp báo cáo, hành chính quản trị.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

1. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác định kỳ của Sở. Theo dõi, đôn đốc các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện sau khi được phê duyệt.

2. Tham mưu giúp Giám đốc Sở quản lý về công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức; Tham mưu ban hành quy chế làm việc của Sở, quy định chức năng nhiệm vụ của các phòng chuyên môn, tiêu chuẩn chức danh đối với cấp trưởng, cấp phó của các tổ chức trực thuộc Sở và Phòng Tài nguyên Môi trường huyện, thị xã, thành phố.

3. Tham mưu xây dựng tổ chức bộ máy của các đơn vị trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật và theo phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ. Thực hiện các quy định, chế độ đối với cán bộ công chức, viên chức. 

4. Tổ chức thực hiện công tác báo cáo định kỳ và đột xuất về việc thực hiện nhiệm vụ của Sở theo quy định, yêu cầu của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thực hiện công tác tổng hợp theo yêu cầu.

5. Phối hợp với Thanh tra Sở theo dõi, đôn đốc các phòng, đơn vị thuộc Sở tham mưu cho lãnh đạo Sở việc trả lời đơn thư, câu hỏi trực tuyến của tổ chức, cá nhân liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên cổng thông tin điện tử.

6. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai kiểm tra, đôn đốc hoạt động của Bộ phận "Một cửa" thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

7. Quản lý, theo dõi lực lượng cán bộ làm công tác tài nguyên và môi trường cấp huyện, xã theo phân cấp.

8. Làm đầu mối tham mưu nội dung liên quan đến hoạt động đối ngoại; tiếp xúc làm việc với các cơ quan, tổ chức ngôn luận; phát ngôn khi được ủy quyền.

9. Thực hiện công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan theo quy định của pháp luật; Kiểm tra thể thức và thủ tục trong việc ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở; Quản trị mạng; Quản lý dấu cơ quan theo quy định.

10. Quản trị hội nghị, hội họp của Sở; Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị của cơ quan; Tổ chức thực hiện công tác bảo vệ, vệ sinh, bảo đảm trật tự an toàn và phòng chống cháy, nổ tại khu vực cơ quan.  

11. Quản trị giờ giấc, chế độ làm việc, giám sát thực hiện nghĩa vụ cán bộ công chức theo Luật Lao động và Luật Cán bộ công chức, nội quy, quy chế của cơ quan và các nghĩa vụ xã hội khác, phân công lao động khối văn phòng khi tham gia mọi hoạt động chung.

12. Tham mưu thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và làm thường trực Hội đồng Thi đua, khen thưởng Sở.

13. Tham mưu tổng hợp ý kiến tham gia của Sở đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

14. Làm đầu mối và phối hợp với các phòng chuyên môn, các đơn vị thuộc Sở thực hiện chương trình cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa quản lý hành chính trong phạm vi của Sở.

15. Quản lý và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị của phòng; Thực hiện chế độ thông tin báo cáo và các quy định đối với công chức; Xây dựng, cập nhật lịch công tác, bố trí phương tiện cho lãnh đạo Sở đi công tác.

16. Tham mưu thực hiện công tác tài chính kế toán chi thường xuyên của cơ quan và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về các nhiệm vụ công tác được phân công theo quy định của Luật Ngân sách.

- Quản lý, theo dõi số lượng, chất lượng trang thiết bị tài sản của cơ quan để kịp thời tham mưu đề xuất giải pháp xử lý.

- Xây dựng dự toán thu - chi ngân sách hàng năm cho các hoạt động chi thường xuyên của Sở và triển khai thực hiện.

- Xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí sửa chữa, mua sắm, cấp phát vật tư, văn phòng phẩm theo quy định.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở giao.















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập