10. Xét tặng giải thưởng môi trường tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 70

Trình tự thực hiện

  1. Tiêp nhận hô sơ :
  • Tổ chức, cá nhân, cộng đồng đề nghị xét thưởng giải thưởng môi trường nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Tài nguyên và Môi trường từ ngày 01/2-28/2 của năm xét giải thưởng (02 năm 01 ỉần).
  • Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ, nếu đủ thì tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn đơn vị hoàn thiện hồ sơ. Sau đó chuyển hồ sơ cho Chi cục Bảo vệ môi trường để thẩm tra, giải quyết.
  1. Giải quyết hồ sơ:
  1. Chi cục Bảo vệ môi trường có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, xác định đủ điều kiện hay không đủ điều kiện xét khen thưởng giải thưởng môi trường;
  2. Chuyển hồ sơ đến các thành viên Hội đồng thẩm định;
  3. Tổ chức họp xét khen thưởng;

    c) Sở Tài nguyên và Môi trường tống hợp kết quả của Hội đồng hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh quyết định khen thưởng

  1. Trả kết quả cho tổ chức :
  • Trả kết quả (Quyết định khen thưởng; Bằng khen và Cờ lưu niệm của ƯBND tỉnh).

- Trả kết quả trực tiếp bằng hình thức tổ chức lễ trao giải vào dịp Ngày Môi trường thế giới 05/6 hàng năm.

Cách thức thực hiện

Nộp trực tiếp

Thành phần,số lượng hồ

1. Thành phân hô sơ:

  1. Bản đăng ký tham dự (Mầu số 01).
  2. Báo cáo thành tích (Mầu số 02).
  3. Các tài liệu khác (nếu có).

+ Giấy giới thiệu tham gia xét tặng Giải thưởng (đối với các đối tượng được giới thiệu xét tặng Giải thưởng).

 

 

+ Các tài liệu, ảnh, đĩa hình chứng minh thành tích xuât săc của tổ chức, cá nhân và cộng đồng trong hoạt động bảo vệ môi trường (nếu có).

+ Đối với các tổ chức là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hồ sơ đính kèm thêm: Bản sao quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc Đe án bảo vệ môi trường hoặc Kế hoạch bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Văn bản xác nhận việc thực hiện các yêu cầu của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường trước khi dự án đi vào hoạt động chính thức; Ket quả tổng hợp quan trẳc môi trường hàng năm theo quy định của pháp luật trong 02 (hai) năm tính đến thời điểm đăng ký xét tặng Giải thưởng.

2. Số lượng hồ sơ:

- 02 (hai) bộ.

Thòi hạn giải quyết

Thời gian thực hiện thủ tục xét, công bô giải thưởng môi trường:

  1. Xét trong vòng 20 ngày kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ, Hội đồng khen thưởng họp, đánh giá và lập danh sách các tổ chức cá nhân, cộng đồng được đề nghị xét tặng giải thưởng;
  2. Công bố trao giải vào ngày Môi trường thế giới 05/6 hàng năm

Đôi tượng thực hiện thủ tục hành chính

Tố chức, cá nhân, cộng đồng có hoạt động trên địa bàn tỉnh

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

+ Cơ quan có thâm quyên quyêt định: Ưỷ ban nhân dân tỉnh

+ Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tài nguyên và Môi

trường

+ Cơ quan phối hợp thực hiện thủ tục hành chính: Ban thi đua khen thưởng của tỉnh (Sở Nội vụ) và các cơ quan có liên quan.

Kêt quả thực hiện thủ tục hành chính

  • Giấy chứng nhận giải của Chủ tịch ƯBND tỉnh
  • Cờ lưu niệm (hoặc biểu trưng)

Lệ phí

Không

Tên mâu đon, mẫu tò’ khai

  • Bản đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng môi trường (Mầu số Ola; Mau số Olb; Mầu số Olc).
  • Báo cáo thành tích (Mầu số 02a; Mau số 02b; Mầu số 02c).

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

  1. Yêu cầu, điều kiện 1:
  • Tổ chức, cá nhân, cộng đồng: Có thành tích xuất sác trong bảo vệ môi trường, giải quyết thành công ít nhất một vấn đề môi trường đặc thù hoặc thúc đẩy tiên bộ trong hoạt động bảo vệ môi trường hoặc xây dựng được các mô hình mới, hiệu quả thuộc một trong các lĩnh vực xét tặng Giải thưởng quy định tại Điều 8 của Quy định.
  1. Yêu cầu, điều kiện 2:
  • Tổ chức, cộng đồng: Các trường họp là doanh nghiệp, cơ sở sản xuât kinh doanh, dịch vụ có thời gian hoạt động liên tục trên địa

 

 

bàn tỉnh từ 03 năm trở lên; không vi phạm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật có liên quan trong thời gianỉ ít nhất 02 năm, tính đến thời điểm đăng ký xét tặng Giải thưởng; Ngoài ra phải thỏa mãn các điều kiện quy định tại Điều 7 củấ,Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao Giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ.

  • Cá nhân: Không vi phạm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật có liên quan trong năm đăng ký xét tặng Giải thưởng.
  1. Yêu cầu, điều kiện 3:
  • Tổ chức, cá nhân, cộng đồng: Tự nguyện đăng ký hoặc được cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, huyện/thành phố xác nhận hoặc giới thiệu tham gia xét tặng Giải thưởng.
  1. Yêu cầu, điều kiện 4:
  • Tổ chức, cá nhân, cộng đồng: Chưa được trao tặng Giải thưởng cùng lĩnh vực đề nghị xét tặng trong kỳ xét tặng Giải thưởng lần trước liền kề; Chưa được trao tặng Giải thưởng môi trường Việt Nam trong năm trước đó.

Căn cứ pháp

  • Luật Bảo vệ môi trường sô 55/2014/QH13 ngày 23 tháng 6 năm 2014;
  • Quyết định số 60/2014/QĐ-ƯBND ngày 20/10/2014 của ƯBDN tỉnh Lào Cai về việc ban hành Quy định về giải thưởng môi trường tỉnh Lào Cai.
Tin khác
1 2 3 















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập