Các hoạt động tình nguyện tháng 11/2022 của Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường
Lượt xem: 506
Thực hiện kế hoạch số 10-KH/ĐTN-STNMT ngày 03/11/2022 của BCH Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, ngày 12-13/11/2022, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Quỹ Bảo vệ Môi trường, các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình Áo ấm mùa đông năm 2022 và tuyên truyền về bảo vệ môi trường tại xã Nàn Sín, chợ trung tâm huyện Si Ma Cai. Theo Chương trình giúp đỡ xã nông thôn mới của Sở Tài nguyên và Môi trường, trong ngày 26/11/2022, Chi đoàn đã phối hợp với Tổ giúp việc BCĐ xây dựng nông thôn mới của Sở trao tặng 25.000 cây quế cho nhân dân xã Vạn Hòa, TP. Lào Cai.

Tại điểm trường Chính Chư Phìn, điểm trường khó khăn nhất của Trường Mầm non xã Nàn Sín, có tổng số 38 cháu học sinh đều là con em người dân tộc H’Mông. Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng cho điểm trường và các cháu thiếu nhi tổng số 10 đệm, 10 chăn bông, gối và 38 suất quà gồm áo phao, mũ len, tất và ủng nhựa, với mong muốn chia sẻ khó khăn với các cháu học sinh, động viên các cháu đi học chăm ngoan, mạnh khoẻ. Tổng kinh phí quà tặng cho điểm trường là 20 triệu đồng và được sự chung tay đồng hành của các đơn vị tài trợ.

 
anh tin bai

Ảnh 1 Tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại điểm trường Chính Chư Phìn, xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai

Trong Chương trình, Chi đoàn cũng đã phối hợp cùng Quỹ Bảo vệ Môi trường thực hiện các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, giảm thiểu sử dụng túi nilon và rác thải nhựa… tại trung tâm xã Nàn Sín, chợ trung tâm huyện Si Ma Cai. Các đoàn viên thanh niên đã thực hiện thu gom, hướng dẫn người dân thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, đưa về thùng chứa chuyên dụng đã được Quỹ Bảo vệ môi trường bàn giao cho đại diện UBND xã tại các điểm thu gom tập trung. Các đoàn viên trực tiếp đến các hộ dân tuyên truyền về giảm thiểu sử dụng túi nilon và rác thải nhựa dùng 1 lần. Các đoàn viên thanh niên cũng đồng thời hướng dẫn Đoàn xã Nàn Sín trao tặng túi vải, giải thích cách sử dụng và tuyên truyền người dân giảm thiểu sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày. Với số lượng hàng trăm túi vải được bàn giao cho Đoàn xã, hoạt động tuyên truyền này sẽ được tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả lâu dài trên địa bàn.

anh tin bai
 

Ảnh 2 Trao tặng thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật chuyên dụng và hướng dẫn người dân thu gom đúng quy định

anh tin bai
 

Ảnh 3 Phối hợp với lãnh đạo  và đoàn xã Nàn Sín tặng túi và tuyên truyền cho các hộ gia đình

Tại chợ Trung tâm huyện Si Ma Cai, ngày Chủ nhật là ngày chợ phiên tập trung lượng lớn người dân và tiểu thương, Chi đoàn đã phối hợp tuyên truyền, tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy túi vải, giúp nâng cao nhận thức chung về giảm thiểu rác thải nhựa và sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Chương trình được bà con nhân dân quan tâm và ủng hộ, qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức về giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế rác thải sinh hoạt. Trong dịp này Quỹ Bảo vệ môi trường cũng đã bàn giao các vật phẩm nhưng thùng chứa rác phân loại rác tại nguồn, xe thu gom rác, biển hướng dẫn, bài phát thanh tuyên truyền… cho ban quản lý chợ để thực hiện thu gom, đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực chợ.

anh tin bai
 

Ảnh 4 Mô hình đổi rác thải nhựa lấy quà tại chợ trung tâm huyện Si Ma Cai

Chương trình tình nguyện đã lồng ghép các hoạt động có ý nghĩa, hướng về các vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn, phần nào động viên, hỗ trợ các cháu thiếu nhi vượt khó đến trường, góp phần nâng cao nhận thức chung của cộng đồng về giữ gìn, bảo vệ môi trường sống.

Nối tiếp chuỗi các hoạt động tình nguyện sôi nổi tháng 11/2022, Chi đoàn đã phối hợp với Tổ giúp việc ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện bàn giao25.000 cây quế giống cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai, là một trong các xã do Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng nông thôn mới. Hoạt động này góp phần hỗ trợ người dân cải thiện sinh kế, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, bảo vệ đất chống xói mòn trên địa bàn xã.

anh tin bai
 

Ảnh 5 Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường bàn giao cây quế cho các hộ dân tại xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai

 Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, sự phối hợp tạo điều kiện của Quỹ Bảo vệ Môi trường để thực hiện các hoạt động ý nghĩa, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng./.

Lê Na















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập