Hoạt động tuyên truyền hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2022 của Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường
Lượt xem: 428

Được sự nhất trí của Đảng ủy, BGĐ Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch số 04-KH/ĐTN-STNMT ngày 31/5/2022 về việc hưởng ứng các hoạt động về bảo vệ môi trường nhân kỷ niệm ngày Môi trường thế giới 05/6/2022 với những hoạt động sôi nổi, thiết thực như:

Tổ chức tuyên truyền trên mạng xã hội thông qua đổi khung hình ảnh đại diện tài khoản Facebook của chi đoàn và đoàn viên thanh niên chi đoàn: Kết quả 100% đoàn viên và nhiều cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đã hưởng ứng nhiệt tình, thông qua đó đã tuyên truyền và lan tỏa tinh thần bảo vệ Ngày Môi trường thế giới 5/6/2022, giúp cộng đồng hiểu rõ về ý nghĩa, nội dung và thông điệp của Ngày Môi trường thế giới năm 2022- “Chỉ một Trái đất”.

Ảnh 1-2: Đoàn viên thanh  niên Chi đoàn thiết kế và đồng loạt thay khung hình đại diện tài khoản Facebook từ ngày 04/6-10/6/2022

Trong Ngày Môi trường thế giới 5/6/2022, Chi đoàn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện ý nghĩa như:

Tuyên truyền về phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa tại các điểm chợ Châu Úy, Kim Tân, Cốc Lếu, dán poster tuyên truyền tại trụ sở Khối 6, Khối 7 và các điểm tập trung dân cư. Qua hoạt động tiếp cận và tuyên truyền trực tiếp, các đoàn viên thanh niên đã giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ và cộng đồng dân cư hiểu rõ hơn về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần, giảm thiểu túi nilon trong hoạt động kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày.

 

Ảnh 3-6: Hoạt động tuyên truyền về phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa tại các chợ và khu dân cư

Hoạt động tình nguyện lao động dọn vệ sinh tại khu vực trụ sở Khối 7, quảng trường và Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai: Chi đoàn đã huy động hơn 20 đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện. Với tinh thần xung kích, không ngại khó khăn, các đoàn viên thanh niên đã chung tay dọn dẹp vệ sinh, thu gom được tổng cộng 50kg rác thải, góp phần làm sạch không gian công cộng và thu hút sự chú ý của cộng đồng đối với hoạt động ý nghĩa của Chi đoàn.

Ảnh 7-10: Đoàn viên thanh niên Chi đoàn ra quân thực hiện hoạt động vệ sinh tại trụ sở Khối 7, Trung tâm hội nghị và Quảng trường tỉnh

Ngày Môi trường thế giới hàng năm là ngày để các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hành động và lên tiếng để cùng giữ gìn và bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hành tinh. Với vai trò và trách nhiệm là đoàn viên thanh niên chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh có chức năng tham mưu chuyên ngành về quản lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ngày Môi trường thế giới hàng năm còn là ngày hội của tuổi trẻ, cán bộ, công chức, viên chức của Sở. Năm 2022 Chi đoàn tiếp tục phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền để thông điệp và ý nghĩa của Ngày Môi trường thế giới được lan tỏa đến nhiều đối tượng hơn, thông qua nhiều kênh tuyên truyền hơn. Trong thời gian tới, Chi đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa để nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng, chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái đất./.

BCH Chi đoàn















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập