KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG AN TOÀN THÔNG TIN CHO CÁN BỘ CHUYÊN TRÁCH CNTT TRONG CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
Lượt xem: 120
Ngày 24/10/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai tổ chức khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức chuyên trách CNTT trong các cơ quan nhà nước.
anh tin bai

Chuyên gia của Trung tâm Ưng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam

Thực hiện theo Kế hoạch số 42/KH-STTTT ngày 31/03/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, Trung tâm CNTT&TT Lào Cai phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam tổ chức, triển khai chương trình đào tạo về ATTT cho cán bộ chuyên trách CNTT các cơ quan, đơn vị tỉnh Lào Cai năm 2022, nhằm nâng cao các hoạt động ứng cứu sự cố máy tính và tăng cường khả năng phòng chống các nguy cơ tấn công, xâm nhập hệ thống mạng, ngăn chặn, khắc phục kịp thời các sự cố an toàn thông tin trên hệ thống mạng thông tin tỉnh Lào Cai. Thời gian tổ chức lớp học: lớp 1 từ 24/10/2022 đến hết ngày 29/10/2022, lớp 2 từ 28/10/2022 đến hết ngày 02/11/2022.

Tham gia đào tạo, các học viên sẽ được các chuyên gia giới thiệu, truyền đạt những nội dung, kiến thức về các kỹ thuật tấn công mới của tin tặc, nhận biết các thông số trên hệ điều hành, phát hiện và nhận diện các nguy cơ tấn công, đánh giá các điểm yếu, triển khai hệ thống phòng chống tấn công, các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng, quản trị mạng tại các Sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã thành phố trong tỉnh. Đồng thời trong thời gian tham gia khóa học, các học viên với vai trò thuộc đơn vị thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia và các cơ quan liên quan đảm bảo an toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ được tham dự Diễn tập quốc tế ACID năm 2022 với chủ đề “Dealing with Disruptive Cyber-Attacks Arising from Exploitation of Vulnerabilities - Ứng phó tấn công gián đoạn mạng từ việc khai thác lỗ hổng bảo mật”. Đây là chương trình diễn tập xử lý sự cố ATTT được tổ chức thường niên, với sự tham gia của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và các nước đối tác đối thoại gồm: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Úc, là cơ hội để các học viên có thêm kinh nghiệm và cơ hội áp dụng kiến thức đã học vào tình huống thực tế.

anh tin bai

Đồng chí Tăng Văn Hạnh- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Tăng Văn Hạnh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai đã đề nghị các chuyên gia của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam tập trung giới thiệu những nội dung cơ bản có liên quan đến từng chuyên đề, gắn liền với thực tiễn, vấn đề của đơn vị, giúp học viên dễ dàng nắm bắt, tiếp thu, thực hành và làm tốt nhiệm vụ về ATTT trong thời gian tới. Đồng chí đã yêu cầu các cán bộ công chức, viên chức chuyên trách CNTT tích cực tiếp thu kiến thức, kỹ năng mới để không ngừng nâng cao năng lực trên lĩnh vực chuyên trách CNTT, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

  Với nội dung và hình thức mang tính thực tiễn cao, lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin sẽ cung cấp những kiến thức, kỹ năng bổ ích và thiết thực cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức chuyên trách CNTT trong các cơ quan nhà nước, nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong lộ trình chuyển đổi số./.















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập