Tăng cường công tác chuyển đổi số trong ngành tài nguyên và môi trường
Lượt xem: 81

Nhằm cải thiện Chỉ số DTI thời gian qua, phấn đấu nâng mức độ chuyển đổi số của Sở trong năm 2024, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở tập trung thực hiện các nội dung sau:

1. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn cơ quan, đơn vị nâng cao nhận thức về chuyển đổi số như: Đề án số 08-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai về phát triển công nghệ thông tin và truyền thông tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020-2025; Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 17/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 –2025, tầm nhìn đến năm 2030; Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo; Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 20/12/2023 của UBND tỉnh Lào Cai về tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; Quyết định số 1634/QĐ-UBND ngày 17/5/2021 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 443/KH-UBND ngày 28/12/2023 của UBND tỉnh Lào Cai về Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2024 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Bộ TNTM, UBND tỉnh.

2. Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở chịu trách nhiệm về việc tham mưu triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được phân công trong biểu theo dõi tiến độ. Kết quả thực hiện là tài liệu kiểm chứng phục vụ cho việc chấm điểm Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của Sở (Chỉ số DTI) năm 2024 và các năm tiếp theo; yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở gửi tài liệu về Văn phòng Sở (đơn vị thường trực Tổ giúp việc BCĐ chuyển đổi số của Sở) tổng hợp đầy đủ, đảm bảo yêu cầu ngay sau khi văn bản được ban hành hoặc nội dung đã thực hiện.

3. Chỉ đạo viết tin, bài tuyên truyền về các nội dung chuyển đổi số; nghiên cứu đề xuất các giải pháp, sáng kiến để nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số theo chức năng, nhiệm vụ được giao; sáng kiến khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng DVC trực tuyến toàn trình và thanh toán trực tuyến.

4. Bố trí, bổ sung máy tính cho nhiệm vụ soạn thảo văn bản Mật của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định. Thực hiện cài đặt phần mềm diệt virus bản quyền đối với các máy tính của CCVC có kết nối mạng Internet (trừ máy tính soạn thảo văn bản mật) đảm bảo an toàn an ninh mạng.

Ứng dụng hiệu quả nền tảng số với sử dụng phần mềm trong việc gửi tài liệu họp, không in bản giấy.

5. Giao Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tham mưu triển khai thực hiện các giải pháp nhằm ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành; việc nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và thanh toán trực tuyến.

- Nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu ban hành Quy chế quản lý, vận hành các phần mềm dùng chung của tỉnh theo quy định (thay thế Quyết định số 85/QĐ-STNMT ngày 14/5/2014 của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường).

- Tham mưu hướng dẫn, giải thích một số từ ngữ chuyên ngành về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong biểu chi tiết Bộ Chỉ số DTI để các phòng, đơn vị hiểu rõ, đúng bản chất để có cơ sở triển khai thực hiện (trường hợp không nắm rõ trao đổi với các cơ quan chuyên môn để nắm bắt).

6. Giao Văn phòng Sở (thường trực Tổ giúp việc) theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung trên của các phòng, đơn vị, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Chủ động tham mưu cho Lãnh đạo Sở chỉ đạo thực hiện các nội dung liên quan đến chấm điểm Chỉ số DTI của Sở.

Hàng tháng, báo cáo Ban Chỉ đạo CĐS của Sở về kết quả thực hiện các nội dung trên; trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo đề xuất Trưởng ban hoặc Phó Ban Chỉ đạo phương án giải quyết.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở, các phòng, đơn vị đang triển khai thực hiện nghiêm túc.

 

Văn phòng Sở















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập