Trung tâm Công nghệ thông tin hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu địa chất địa chất khoáng sản
Lượt xem: 670

Trung tâm Công nghệ thông tin

hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu địa chất địa chất khoáng sản

 

          Nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành, Trung tâm Công nghệ thông tin đã tập trung xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tài nguyên môi trường. Từ 2005 đến nay, đã ứng dụng hệ thống phần mềm dùng chung của ngành để xây dựng, quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu trên một số lĩnh vực của ngành như đo đạc bản đồ, cơ sở dữ liệu đất tổ chức, quản lý, tra cứu hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu tài nguyên nước…

Năm 2011 Trung tâm Công nghệ thông tin đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu ứng dụng phần mềm để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu Địa chất – Khoáng sản của tỉnh. Qua khảo sát thực trạng tài liệu và khả năng đáp ứng của phần mềm đơn vị đã chủ động phối hợp với phòng kỹ thuật của Cục Công nghệ thông tin điều chỉnh, bổ sung một số chức năng của phần mềm cho phù hợp với thực tế tại địa phương.

          Sau 6 tháng thực hiện đến nay đơn vị đã hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu Địa chất - Khoáng sản của ngành, qua kết quả đánh giá của lãnh đạo Sở, hệ thống CSDL đã cơ bản đáp ứng được những yêu cầu đề ra.

Bộ cơ sở dữ liệu địa chất – khoáng sản đã tích hợp các loại bản đồ như: Bản đồ nền tỉnh Lào Cai; Bản đồ khoanh vùng khoáng sản tỉnh Lào Cai; Bản đồ cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản tỉnh Lào Cai; Bản đồ đăng ký khai thác; Bản đồ đăng ký tận thu; Bản đồ cấp phép thăm dò; Cấp phép khai thác và tận thu khoáng sản tỉnh Lào Cai, toàn bộ các loại bản đồ sau khi chuyển vào phần mềm đã được biên tập trong CSDL, tạo phân lớp và được lồng ghép với bản đồ nền tỉnh Lào Cai. Về hệ thống hồ sơ: Đã chuẩn hóa 118 hồ sơ đủ các thông tin, dữ liệu, các văn bản, quyết định cũng như cơ sở pháp lý từng hạng mục công trình của từng loại hồ sơ được cập nhật vào phần mềm, toàn bộ thông tin dữ liệu của hồ sơ được kết nối với CSDL bản đồ.

Sản phẩm công trình “Xây dựng Cơ sở dữ liệu địa chất, khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai” đảm bảo tính đồng bộ, an toàn, chính xác và khoa học, thuận tiện trong việc tổng hợp, truy xuất dữ liệu và tra cứu thông tin một cách nhanh nhất bằng công nghệ tin học. Cơ sở dữ liệu này được xây dựng trên mã nguồn mở, hàng năm sẽ được cập nhật, chỉnh lý, bổ sung kịp thời, đầy đủ, phục vụ tốt cho công tác quản lý.

                                                                                                     Phạm Phúc Toàn

                                                                                    PGĐ Trung tâm Công nghệ thông tin

Tin khác
1 2 3 















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập