Tham vấn báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án: Cải tạo, nâng cấp tuyến ĐT156B đoạn từ Km28+400 đến Km30+100 (Đoạn từ ngã ba Quang Kim đến cổng chào thị trấn Bát Xát) (giai đoạn 1)
Lượt xem: 195

1. Tên dự án: Cải tạo, nâng cấp tuyến ĐT156B đoạn từ Km28+400 đến Km30+100 (Đoạn từ ngã ba Quang Kim đến cổng chào thị trấn Bát Xát) (giai đoạn 1)

2. Tên chủ dự án Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Bát Xát

- Người đại diện: Ông Vũ Việt Thắng Chức vụ: Giám đốc

- Địa chỉ trụ sở: SN 099, đường Hùng Vương, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

- Tiến độ thực hiện: Từ năm 2023-2025.

3. Vị trí: Dự án đầu tư Cải tạo, nâng cấp tuyến ĐT156B đoạn từ Km28+400 đến Km30+100 (Đoạn từ ngã ba Quang Kim đến cổng chào thị trấn Bát Xát) (giai đoạn 1) huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

4. Hiện trạng đất của Dự án

Hiện trạng tuyến: Hiện trạng dự án chủ yếu là đất trồng cây hàng năm và đất trồng cây lâu năm khác. Cây trồng chủ yếu là Vải, Nhãn… và cây hàng năm như Ngô. Tổng diện tích chiếm đất của dự án 23.450,0 m2.

5.  Các hạng mục công trình và hoạt động của dự án

- Phạm vi nghiên cứu của dự án:

Dự án “Cải tạo, nâng cấp tuyến ĐT156B đoạn từ Km28+400 đến Km30+100 (Đoạn từ ngã 3 xã Quang Kim đến cổng chào thị trấn Bát Xát) (giai đoạn 1)” được thực hiện trên địa bàn 2 xã: Quang Kim và TT Bát Xát, ranh giới Dự án được xác định như sau:

         + Điểm đầu tuyến: Km28+400 tại xã Quang Kim.

         + Điểm cuối tuyến: Km30+100 tại  TT Bát Xát.

- Hiện trạng tuyến: Khu vực tuyến qua địa hình tương đối bằng phẳng, ngoài khu vực dân cư hai bên tuyến là đất ruộng và đất trồng hoa màu của dân. Hiện trạng là mặt đường láng nhựa và bê tông xi măng, bề rộng nền đường B=5.5 – 6.5m; bề rộng mặt đường B=4.5m, mặt đường láng nhựa đã xuất hiện hư hỏng, nứt nẻ, bong bật, ổ gà... dẫn đến suy yếu cường độ mặt đường, gây cản trở đi lại.

* Quy mô đoạn tuyến chính từ Km7+500 – Km15+300.

- Đoạn tuyến được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh với quy mô như sau:

Cải tạo, nâng cấp tuyến đường có điểm đầu khoảng km28+400 ĐT156B và điểm cuối khoảng km30+100 ĐT 156B, tổng chiều dài tuyến khoảng L=1.7km từ đường cấp IV theo TCVN4054-05 lên thành đường phố chính đô thị theo TCXD 104-07.

- Tốc độ thiết kế: 50Km/h.

- Chiều rộng nền đường: Bn=20.5m.

- Bề rộng mặt đường: Bm= 10.5m.

- Bề rộng vỉa hè: Bvh = 2x5m.

- Cắm mốc lộ giớ theo quy hoạch: Bmlg = 20.5m.

- Độ dốc ngang mặt đường: Im=2%.

- Độ dốc ngang vỉa hè: Ivh = 1,5% .

- Độ dốc dọc lớn nhất Imax= 4%

- Bán kính cong nằm tối thiểu Rmin = 80m, Rtt=100m.

- Kết cấu mặt đường: Mặt đường thảm BTN C16 trên lớp móng cấp phối đá dăm đảm bảo Eyc ≥140MPa

- Thoát nước ngang: Tại những vị trí tuyến cắt ngang lòng suối, lòng khe dựa vào kết quả tính toán thủy văn để thiết kế công trình cầu, cống cho phù hợp. 

- Những vị trí cống còn tốt được tận dụng nối dài bằng cống hộp 3x3m đảm bảo khẩu độ thoát nước cho 2 vị trí cống bản 3x3m còn tốt tại lý trình Km0+64.21; Km1+661.27 và cống hộp 1x1m thay thế cho cống bản 1x1m tại Km0+330.92do cống cũ chìm sâu.

- Rãnh dọc thoát nước: Hệ thống thoát nước dọc rãnh hình thang có nắp đậy trên vỉa hè kích thước 60x80cm.

- Hệ thống an toàn giao thông: Hệ thống an toàn giao thông thiết kế cọc tiêu, biển báo, hộ lán cứng theo Quy chuẩn hiệu báo hiệu đường bộ QCVN41/BGTVT-2019.

6. Thời gian tham vấn

Thời gian bắt đầu: 10/03/2023

Thời gian kết thúc: 25/03/2023

Tải về

 

Tải về

Tin khác
1 2 3 4 5 















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 125
  • Trong tuần: 3,520
  • Tất cả: 2,320,166
Đăng nhập