Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Thông tư số 43/2014/TT-BTNMT quy định về đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng.
Lượt xem: 1226

Thông tư được áp dụng đối với Cơ quan Quản lý Nhà nước, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đào tạo, cấp giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ về bảo vệ môi trường (BVMT); tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng.

                                  

Ảnh: Cây xăng phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai

Nội dung Thông tư quy định cụ thể đối tượng phải tham gia đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ về BVMT; chương trình khung đào tạo; các yêu cầu đối với giảng viên, học viên; trách nhiệm đào tạo, cấp, thu hồi giấy chứng nhận...

Theo đó, Tổng cục Môi trường có trách nhiệm xây dựng, phát hành Chương trình đào tạo, tổ chức phổ biến, tập huấn cho cán bộ làm công tác đào tạo nghiệp vụ BVMT của các Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh. Sở Tài nguyên và Môi trường hàng năm lập và phê duyệt danh sách cán bộ giảng dạy; thông báo tuyển sinh; quyết định danh sách, số lượng học viên; mức thu học phí, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ về BVMT...

Giấy Chứng nhận đào tạo nghiệp vụ BVMT được cấp theo mẫu quy định và có giá trị sử dụng trên phạm vi cả nước trong thời hạn 5 năm kể từ ngày được cấp. Giấy chứng nhận còn thời hạn sử dụng được cấp lại 01 lần trong trường hợp bị rách, nát, hoặc bị mất.

Đối với Giấy Chứng nhận do cơ quan Quản lý nhà nước cấp trước ngày Thông tư này có hiệu lực được thực hiện như sau: Đối với Giấy Chứng nhận đã cấp có thời hạn sử dụng, được sử dụng đến hết thời hạn; Giấy Chứng nhận đã cấp không có thời hạn sử dụng, được sử dụng trong thời hạn năm (05) năm, kể từ ngày cấp giấy Chứng nhận.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2014. 43_2014_TT-BTNMT.doc

Phạm Hương - Chi cục Bảo vệ Môi trường

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập