Cảnh báo về đợt mưa dông trên diện rộng
Lượt xem: 779

Theo Bản tin cảnh báo ngày 05/7/2018 của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai. Hiện các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 26-27 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có cường độ bắt đầu suy yếu.

Khoảng đêm ngày 6/7, một vùng xoáy thấp trên cao sẽ hình thành trên khu vực Bắc Bộ. Đây là một hình thế thời tiết xấu gây ra đợt mưa dông trên diện rộng.

Dự báo từ đêm về sáng ngày 7/7 trở đi, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Sau mưa gia tăng cả về lượng và diện, đợt mưa này kéo dài khoảng 4-5 ngày. Trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to kèm theo dông mạnh.

Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào TP Lào Cai (Khu vực phía Nam), huyện Bát Xát, Văn Bàn, Bắc Hà, Mường Khương và Sa Pa.

Hiện tiết trời Lào Cai rất nóng nực, khi chuyển xấu nguy cơ xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông là rất cao. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra trên diện rộng gây thiệt hại lớn. Vùng núi phòng ngừa mưa to gây lũ quét bất ngờ, trượt lở đất đá. Cảnh giác với ngập úng ở vùng trũng, vùng thấp, nơi hợp lưu các sông suối.

Theo Đài KTTV tỉnh Lào Cai.















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập