Tin gió mùa đông bắc và mưa dông trên diện rộng
Lượt xem: 737

Theo bản tin dự báo ngày 26/9/2018 của Đài KTTV tỉnh Lào Cai, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng gần sáng ngày 27/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc trung Trung Bộ. 

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp. Từ đêm nay (26/9) trở đi, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày. Trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to; gió đông nam cấp 2, vùng cao gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm khoảng 3-40C, trời chuyển mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm lạnh, sau rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

 Tâm điểm mưa nhiều đêm nay và ngày mai khả năng rơi vào huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Mường Khương, Bắc Hà và Sa Pa. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ. Cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Phòng ngừa ngập úng ở vùng trũng, vùng thấp.

  

Phạm Thành Chung (TH)
















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập