Tin không khí lạnh tăng cường và mưa dông trên diện rộng
Lượt xem: 688

Theo bản tin dự báo ngày 23/4/2018 của Đài KTTV tỉnh Lào Cai: Hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng sáng ngày 24/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau mưa lạnh lan tỏa đến là các tỉnh Trung Bộ.

  Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ bắc. Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Vùng núi có nơi mưa vừa và dông mạnh, nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm khoảng 7-90C. Trời chuyển mát, sau đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét nhẹ, các vùng núi cao rét hơn. 

 Nhiệt độ thấp nhất trong đợt lạnh này khả năng giảm xuống 21-230C, vùng cao trong khoảng 16-180C, Sa Pa khả năng giảm đến 14-160C.

          Hiện tiết trời Lào Cai khá nóng nực, không khí lạnh về đẩy không khí nóng đi lên gây sự xáo trộn mạnh, dễ phát sinh thời tiết cực đoan. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá, sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra gây thiệt hại bất ngờ. Mọi gia đình cần giữ gìn sức khỏe cho người già, trẻ nhỏ để phòng ngừa mắc một số bệnh tật do thời tiết thay đổi nhanh.

 Phạm Thành Chung















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập