Tin không khí lạnh tăng cường và mưa dông trên diện rộng
Lượt xem: 689

Theo bản tin ngày 15/10/2018 của Đài KTTV tỉnh Lào Cai: Đêm qua (14/10), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao. Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Hiện khối không khí lạnh đã báo từ phía bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Khoảng chiều tối và đêm nay (15/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng xuống Lào Cai. Trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao vẫn tồn tại, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu. 

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao. Dự báo đêm nay và ngày mai (16/10), Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Có nơi mưa vừa; gió đông nam cấp 2, vùng cao gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm khoảng 2-30C, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất.

 Hiện đang trong thời kỳ chuyển mùa từ nóng sang lạnh, mỗi khi không khí lạnh ảnh hưởng dễ phát sinh thời tiết cực đoan. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vùng núi cảnh giác với mưa lớn cục bộ gây lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ vào cuối mùa mưa.

 Không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất lại giảm xuống 21-230C, vùng cao trong khoảng 16-180C. Vùng núi cao Sa Pa giảm tới 13-150C.

 

 

Phạm Thành Chung (TH)















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập