Lào Cai: Ban hành quy định mới về thu đóng góp từ khai thác khoáng sản
Lượt xem: 102

Tỉnh Lào Cai vừa ban hành Nghị quyết 28/2023/NQ-HĐND về Quy định khoản thu đóng góp từ khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, quy định thu, chế độ thu, bổ sung; quản lý và sử dụng nguồn thu đóng góp từ khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai cụ thể:

Về đối tượng ứng dụng, bao gồm: Các tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác các loại khoáng sản là sàn đồng, Luyện sắt, apatit trên địa bàn Tỉnh Lào Cai. Các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động thu, phụ, quản lý sử dụng nguồn thu đóng góp từ khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Về nguyên tắc thu, cống: Tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản có trách nhiệm kê khai khoản thu đóng góp từ khai thác khoáng sản cùng với bất kỳ kê khai thuế tài nguyên.

Đối với tổ chức, cá nhân khai thác say đồng thì cơ sở kê khai và ngân sách là khối lượng tinh bột xuất bán.

Đối với tổ chức, cá nhân khai thác sắt sắt: Nếu bán rượu nguyên khai thì căn cứ kê khai và ngân sách là khối lượng nguyên khai khai sản xuất bán. Nếu sử dụng khai báo nguyên liệu để làm nguyên liệu sản xuất sản phẩm khác thì căn cứ kê khai và ngân sách là loại khai báo nguyên liệu khối lượng được đưa vào sản xuất. Nếu tuyển thành tinh thanh mới bán thì căn cứ kê khai và ngân sách là khối lượng tinh tinh xuất bán.

khoảng-san.jpg
Lào Cai quy định mới về thu thập đóng góp từ các loại bom tăng tốc để bắt đầu xây dựng tư vấn, nâng cấp hạ tầng và giải quyết môi trường.

Đối với tổ chức, cá nhân khai thác say apatit: Nếu bán nguyên khai khai thì căn cứ kê khai và ngân sách là khối lượng nguyên khai khai sản xuất bán; Nếu sử dụng khai báo nguyên liệu thô để làm nguyên liệu sản xuất sản phẩm khác thì căn cứ kê khai và ngân sách là loại khai báo nguyên liệu khối lượng được đưa vào sản xuất. Nếu tuyển dụng mới bán hoặc mới sử dụng để sản xuất sản phẩm khác thì căn cứ kê khai và ngân sách là khối lượng khai báo nguyên tử được đưa vào tuyển dụng.

Về thu thập:

STT
Loại sản phẩm đủ điều kiện
Mức thu ( Đồng/tấn)
1
Tinh luyện đồng(đã qua tuyển dụng không phân biệt hàm lượng đồng)
300.000
2
Quặng sắt
Một
Quặng, tinh sắt
55.000
b
Quặng sắt deluvi, xay sắt đưa vào nhà máy sản xuất thép Lào Cai
20.000
3
Quặng Apatit
Một
Quặng Apatit loại I
80.000
b
Quặng Apatit loại II
50,00
c
Quặng Apatit loại III,IV
10.000

Về quản lý và sử dụng nguồn thu: Tài thu đóng góp từ khai thác khoáng sản được tặng 100% vào ngân sách tỉnh là Cai. Toàn bộ nguồn thu thập đóng góp từ sản phẩm khai thác khoáng khoáng được sử dụng để bắt đầu xây dựng, nâng cấp hạ tầng và giải quyết môi trường.

Đối với khối lượng mạnh, tinh thẳng đã xuất bán, sử dụng đưa vào tuyển trước thời điểm quyết định này có hiệu lực thi hành thì kê khai và dự toán theo quy định tại Nghị quyết 24/2019/NQ-HĐND ngày 12/6/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

Theo Báo Tài nguyên và Môi trường

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập