Truyền thông khơi thông nguồn lực từ đất đai
Lượt xem: 90

Hướng ứng kế hoạch tuyên truyền, truyền thông về tài nguyên và môi trường năm 2023, Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai đã xác định nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng chủ đề về đất đai sẽ được tập trung và đổi mới hoạt động tuyên truyền, truyền thông.

Theo đó, thực hiện tuyên truyền quá trình tiếp thu, giải trình, lấy ý kiến của người dân, chuyên gia và các tổ chức khoa học để hoàn thiện các nội dung liên quan đến về đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; lập, chỉnh lý và quản lý hồ sơ địa chính, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đất đai trong đối với dự thảo Luật Đất đai sửa đổi năm 2023.

Phối hợp chuẩn bị các nội dung thuộc chức năng để phục vụ các buổi, phiên hội thảo, hội nghị về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi với các chuyên gia, nhà khoa học thuộc lĩnh vực đất đai; tuyên truyền, phổ biến sau khi Luật Đất đai sửa đổi năm 2023 được Quốc hội thông qua. Thời gian thực hiện theo kế hoạch chung của Bộ Tài nguyên và Môi trường và chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, tuyên truyền về xây dựng, hoàn thiện hệ thống thông tin đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai làm công cụ thực hiện tốt nhất công tác quản trị đất đai hiện đại; giúp Chính phủ kiểm soát nguồn tài nguyên đất; cung cấp dịch vụ công tốt nhất cho người dân thông qua việc kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu khác của bộ ngành, địa phương, thực hiện chuyển đổi số quốc gia phục vụ công tác quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, người dân và doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, coi năm 2023 là “Năm Dữ liệu số, tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới”.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 thực hiện các nhiệm vụ năm 2023. Tăng cường, chủ động tiếp nhận thông tin phản hồi, phản biện của người dân, cộng đồng, doanh nghiệp để đề xuất, xử lý kịp thời, hiệu quả đối với nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai thuộc chức năng, nhiệm vụ. Tổ chức thực thi pháp luật về quản lý đất đai, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

  Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai là đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, mới được thành lập theo Nghị định số 68/2022/NĐ-CP của Chính phủ xác định hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, sáng kiến giải pháp hiệu quả về các nhiệm vụ lĩnh vực đất đai; đổi mới và hoạt động hiệu quả, trọng tâm thông qua việc khơi thông nguồn lực từ tài nguyên đất đai.

 

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập