Tin cảnh báo về đợt mưa dông trên diện rộng
Lượt xem: 699

Theo Bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai: Đêm qua (29/8), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và rìa xa phía Tây vùng xoáy thấp trên cao. Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông. Hiện rãnh áp thấp ảnh hưởng đến miền Bắc hoạt động mạnh. Trong khi đó vùng xoáy thấp trên cao ở khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ vẫn di chuyển về phía Tây và tác động đến Lào Cai đang mạnh dần lên.

Dự báo Lào Cai tiếp tục có mưa trên diện rộng và dông rải rác. Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 2 ngày nữa, trong đó có ngày rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Lượng mưa cả đợt ước khoảng 80-150mm, vùng cao có nơi mưa trên 200mm. Mưa lớn tập trung vào chiều hôm nay đến hết ngày 31/8, tâm điểm mưa nhiều nhất khả năng rơi vào huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn, Bắc Hà, Sa Pa và phía Nam huyện Bát Xát. Từ ngày 2/9 trở đi, mưa giảm hẳn cả về lượng và diện.

Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng mưa to đến rất to gây lũ quét bất ngờ, trượt lở đất đá ở nhiều địa phương. Chủ động phòng tránh lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vùng thấp, vũng trũng, nơi hợp lưu các sông suối đề phòng ngập úng sâu.

 Phạm Thành Chung (TH)















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập