Những hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng của Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường tháng 11-12/2021
Lượt xem: 300

Thực hiện Kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, được sự nhất trí của Đảng uỷ, Ban giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, trong tháng 11,12/2021, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường với tinh thần xung kính, tình nguyện vì cộng đồng đã thực hiện những chương trình ý nghĩa, cụ thể như sau:

Phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức phát động chương trình “Tuổi trẻ Lào Cai nói không với rác thải nhựa dùng 1 lần” và ra quân đợt cao điểm tuyên truyền giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa vào sáng ngày 13/11/2021 tại xã Cam Đường, thành phố Lào Cai. Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã ủng  hộ 200 túi giấy, 100 làn cói và thực hiện tuyên truyền đổi chai nhựa lấy quà tại chợ dân sinh của xã. Thông qua Chương trình này, người dân tại xã Cam Đường, đặc biệt đồng bào dân tộc thiểu số đã được tuyên truyền, nâng cao ý thức về tác hại của rác thải nhựa và giảm thiểu sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt hàng ngày.

 

Ảnh. Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà tại chợ dân sinh xã Cam Đường

Tại xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai, trong 02 ngày 27-28/11/2021, Chi đoàn đã phối hợp với Tổ công tác Nông thôn mới của Sở Tài nguyên và Môi trường chung tay cùng Nhân dân xây dựng tuyến đường bê-tông tại thôn Giàng Chá Chải với tổng chiều dài 500m. Tuyến đường hoàn thành giúp nhân dân trong thôn đi lại an toàn, thuận tiện hơn, hỗ trợ xã tiếp tục thực hiện xây dựng Nông thôn mới. Trong dịp này, Chi đoàn cũng đã trao kinh phí 20 triệu đồng hỗ trợ 02 hộ là đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Nàn Sín gồm hộ gia đình ông Giàng Seo Chô và hộ ông Lồ Seo Chơ để đầu tư chuồng trại chăn nuôi, cải thiện kinh tế gia đình. 

 

 

Ảnh. Đồng chí Vũ Đình Thủy - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường cùng nhân dân xã Nàn Sín thi công tuyến đường thôn Giàng Chá Chải, xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai và hình ảnh tuyến đường sau khi hoàn thành

Tiếp nối chuỗi hoạt động hướng về cộng đồng, phát huy vai trò chăm lo cho thanh thiếu niên, nhi đồng của đoàn thanh niên, thực hiện kế hoạch Chương trình “Áo ấm mùa đông năm 2021”, trong ngày 04/12/2021, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã thăm và tặng quà cho các cháu học sinh trên địa bàn xã Thanh Bình (thị xã Sa Pa) và xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn). Chi đoàn đã trao tặng 275 chiếc áo ấm, bánh kẹo, sách truyện, đồ chơi cho các cháu học sinh mầm non và tiểu học xã Thanh Bình, đồng thời trao kinh phí 15 triệu đồng xây dựng sân chơi cho Trường mầm non Thanh Bình. Tại xã Khánh Yên Thượng, Chi đoàn cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 40 bộ chăn đệm cho các cháu học sinh bán trú Trường THCS Khánh Yên Thượng. Tổng kinh phí huy động hỗ trợ cho Chương trình “Áo ấm mùa đông năm 2021” trên địa bàn 2 xã là hơn 40 triệu đồng.

 

Ảnh. Trao tặng áo ấm cho các cháu học sinh Trường tiểu học Thanh  Bình, TX. Sa Pa

Ảnh. Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng sân chơi cho Trường mầm non xã Thanh Bình, TX. Sa Pa

Ảnh. Trao tặng chăn và đệm cho các cháu học sinh bán trú Trường THCS Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn

Những hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thiết thực của Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã góp phần chia sẻ những khó khăn đối với cộng đồng, động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng đến trường, hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, kết nối và gắn bó chặt chẽ hơn với chính quyền và nhân dân các xã do Sở Tài nguyên và Môi trường đỡ đầu, chung tay cùng các xã xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường trân trọng cảm ơn các đơn vị đã luôn đồng hành cùng Chi đoàn, ủng hộ kinh phí để tổ chức các Chương trình tình nguyện trong thời gian qua: Công ty Cổ phần đầu tư công viên văn hoá Mường Hoa, Công ty Cổ phần hoá chất Đức Giang, Công ty TNHH MTV Tư vấn dịch vụ Văn Bàn, Công ty TNHH Đo đạc bản đồ Nhật Minh, Công ty TNHH Bản đồ và xây dựng Hà Nam, Công ty TNHH Công nghệ trắc địa bản đồ Hoàng Liên Sơn, Công ty Cổ phần trắc địa bản đồ và chuyển giao công nghệ, Chi nhánh công ty Cổ phần kỹ thuật Tài nguyên môi trường Hà Nội tại Lào Cai, Công ty TNHH Tư vấn môi trường Việt Khoa.

Trong thời gian tới, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ các Quý Công ty và các đơn vị khác để cùng Chi đoàn tiếp tục thực hiện các Chương trình ý nghĩa hướng về cộng đồng./.















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập