Hoạt động tuyên truyền hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2021 của Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường
Lượt xem: 66

Thực hiện Kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, nhằm thiết thực hưởng ứng các hoạt động về bảo vệ môi trường nhân kỷ niệm ngày Môi trường thế giới 05/6/2021, được sự nhất trí của Đảng ủy, BGĐ Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hoạt động cổ động, diễu hành trên các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát, Bảo Thắng.

Tại thành phố Lào Cai đã diễn ra buổi phát động và diễu hành cổ động tại Quảng trường thành phố Lào Cai. Đến dự và chỉ đạo buổi phát động có đồng chí Hồ Cao Khải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và đồng chí Trần Văn Quân - Bí thư Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai. Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với các cán bộ công chức, viên chức của Sở đã tiến hành diễu hành bằng xe đạp và xe điện trên một số tuyến phố chính nhằm tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Môi trường thế giới, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa...

Năm 2021, Chủ đề của Ngày Môi trường Thế giới được lựa chọn là Phục hồi Hệ sinh thái, đồng thời, cũng là ngày khởi động của Thập kỷ Liên hợp quốc về Phục hồi Hệ sinh thái 2021-2030, nhằm nhân rộng trên quy mô lớn việc phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái và bị phá hủy để chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, nguồn nước và đa dạng sinh học. Mỗi cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Lào Cai đều có thể chung tay phục hồi hệ sinh thái từ những hành động nhỏ nhất như: trồng thêm cây xanh, làm sạch môi trường đất, nước, không khí tại nơi sinh sống; tích cực phân loại chất thải sinh hoạt, giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần; tăng cường canh tác nông nghiệp an toàn, thân thiện với môi trường, bảo vệ nguồn nước, tăng cường tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả trong sản xuất và sinh hoạt, không săn bắt động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, không khai thác, đánh bắt, sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên… Phục hồi các hệ sinh thái lớn sẽ góp phần bảo vệ, cải thiện sinh kế của người dân, hạn chế bệnh tật, giảm rủi ro thiên tai và đạt được các mục tiêu Phát triển Bền vững trong tương lai.

Tại huyện Bảo Thắng và huyện Bát Xát, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện tổ chức hoạt động diễu hành, cổ động, tuyên truyền trên các tuyến phố chính khu vực trung tâm các huyện. Bên cạnh  hoạt động diễu hành, cổ động, UBND các huyện/thành phố/ thị xã cũng đã chủ động tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân dân thông qua các hình thức khác thông qua phương tiện thông tin đại chúng, ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Hoạt động tuyên truyền của Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã thu hút sự chú ý và quan tâm của nhân dân, các tổ chức, cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái vì sự phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai./.

                                                                           Lê Na

Tin khác















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập