Khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2016
Lượt xem: 941

Từ ngày 5/3 đến ngày 19/3, dịch Giờ Trái đất năm 2016 với chủ đề "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn" sẽ diễn ra đồng loạt trên 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Giờ Trái đất năm nay nhằm kêu gọi cộng đồng tham gia hưởng ứng, nâng cao ý thức về tiết kiệm năng lượng hiệu quả, bằng những hành động nhỏ như tiết kiệm điện, nước, thực phẩm và tiêu dùng hợp lý sẽ giúp cho cộng đồng xã hội tiết kiệm được rất nhiều nguyên nhiên liệu và bảo vệ được môi trường.

Phát biểu khai mạc tại Lễ khởi động, ông Nguyễn Việt Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) kêu gọi mọi tổ chức, cá nhận, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể và thiết thực, đơn giản như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất.

Nghi thức tắt đèn Giờ Trái đất năm nay sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 19/3 tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham gia của Lãnh đạo Nhà nước, Bộ Công Thương, Bộ TN&MT, UBND Thành phố Hà Nội cùng sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh, sinh viên, công chúng.

Đây là năm thứ 8 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất và cũng là năm thứ 5 Bộ Công Thương chủ trì hoạt động này. Theo thống kê, chỉ trong 1 giờ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất mỗi năm, từ năm 2009 - 2015, Việt Nam đã tiết kiệm được hàng triệu kWh điện năng, tương đương hàng tỷ đồng và con số này vẫn không ngừng tăng lên.















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập