Hội nghị tập huấn Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 1651
 

Hội nghị tập huấn Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai

 

Thực hiện Kế hoạch số 74/KH- UBND ngày 21 tháng 3 năm 2016 của UBND tỉnh, về việc tập huấn. Ngày 14 tháng 4 năm 2016 được sự đồng ý của thường trực UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bồi thường và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

  Đến dự hội nghị có trên 370 đại biểu là đại diện của các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường, cán bộ địa chính một số xã, phường, thị trấn. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, dự và trực tiếp tập huấn cùng hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lanh – Phó Cục trưởng Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất, Tổng cục Quản lý đất đai trực tiếp truyền đạt nội dung tập huấn.

emoticon


               Tại Hội nghị này, các đại biểu sẽ được nghe giảng viên, chuyên gia của Cục Kinh tế  và Phát triển quỹ đất - Bộ Tài nguyên và Môi trường trường truyền đạt về: Trình tự, thủ tục thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; trao đổi các nội dung liên quan đến sự phối hợp giữa Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh với các Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cấp huyện khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; nghe giảng viên của các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng truyền đạt nội dung về: Phương pháp xác định giá đất cụ thể để thực hiện công tác GPMB khi Nhà nước thu hồi đất; Phương pháp xác định giá trị về tài sản, vật kiến trúc khi Nhà nước thu hồi đất; Phương pháp xác định giá trị cây trồng, vật nuôi là thủy sản khi Nhà nước thu hồi đất; Trao đổi, giải đáp một số vướng mắc liên quan đến công tác thu hồi, đất, bồi thường GPMB. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Lê Ngọc Hưng, phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thiện tổ chức bộ máy Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh và các Chi nhánh để sớm đi vào hoạt động để đảm thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp tục kiện toàn Hội đồng bồi thường GPMB cấp huyện để tổ chức thực hiện tốt công tác bồi thường GPMB trên địa bàn theo đúng các quy định của pháp luật. Kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường GPMB trên địa bàn; Sở Tài nguyên và Môi trường phải thường xuyên nắm bắt, tổng hợp trao đổi xin ý kiến của Tổng Cục quản lý đất đai về các khó khăn vướng mắc để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai nói chung, công tác bồi thường GPMB trên địa bàn tỉnh nói riêng; Các sở, ngành của tỉnh và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố, với sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện tốt công tác bồi thường GPMB đảm bảo tiến độ và đúng quy định của pháp luật.

 emoticon


            Tại Hội nghị tập huấn đã có 51 ý kiến, câu hỏi của các vị đại biểu: Cục Kinh tế và phát triển quỹ đất, Tổng cục Quản lý đât đai trả lời 20 câu hỏi, Các Sở trả lời 31 câu hỏi. Nội dung câu hỏi chủ yều về các nội dung: Các khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, mẫu biểu trong thực hiện công tác giải phòng mặt bằng, chế độ chính sách đối với các hộ phát sinh, xác định giá đất, các loại tài sản trên đất....

Kết thúc Hội nghị đồng chí Trịnh Minh Diên - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã biểu dương tinh thần trao đổi, thảo luận của các đại biểu về dự hội nghị, đánh giá câu hỏi và trả lời của các giảng viên và các vị đại biểu đúng trọng tâm, yêu cầu của buổi tập huấn. Tuy nhiên, đề nghị một số đơn vị dự tập huấn theo đúng chương trình, thời gian đã đang ký để triển khai tốt công tác giải phóng mặt bằng hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai./.

 

Nguyễn Quốc Việt – Chánh Văn phòng Sở.

 




















 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập